Ai-animewiki เอไอ-อนิเมะวิกิ เว็บรวมข้อมูลอนิเมชั่นญี่ปุ่นออกใหม่ ข้อมูลเจาะลึกของทุกตัวละคร ไทม์ไลน์ เรื่องย่อ สปอยเนื้อหาแปลไทย มีข้อมูลอ้างอิง ผลงานนักพากย์ บริษัทสร้างอนิเมะ

.
.

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Mahouka Koukou no Rettousei: Raihousha Hen (Season 2)

 


นิยายไลท์โนเวล Mahouka Koukou no Rettousei พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท ประกาศทำต่อภาค 2 ในบท “Raihousha Hen” กำหนดเริ่มฉายทางทีวีในญี่ปุ่น ภายในปี 2020 ประกาศจากงานไลฟ์สดของ Dengeki Bunko Autumn Live Broadcast Festival ช่วงเย็นวันที่ 6 ตุลาคม 2019 หลังประกาศทีวีอนิเมะเรื่อง Maou Gakuin no Futekigousha ใครว่าข้าไม่เหมาะเป็นจอมมาร

* เนื่องจากซีซั่น 1 จะนำกลับมาฉายใหม่ช่วงต้นปี 2020 และปกติมักจะฉายต่อเนื่องกับภาคต่อ ซีซั่น 2 จึงน่าจะเริ่มฉายประมาณเดือนกรกฎาคม 2020 หรืออย่างช้าเดือนตุลาคมปีเดียวกัน

บท Raihousha Hen (Visitor Arc) ถือเป็นบทที่ 6 ของนิยาย ซึ่งเนื้อหาจะครอบคลุมเล่ม 9-11 อนิเมะน่าจะมี 12-13 ตอน บทนี้เคยมีมังงะ 7 เล่มจบ ก่อนจะต่อที่บท Double Seven Hen โดยใช้เนื้อหานิยายเล่ม 12

ไลท์โนเวล แนวแอ็คชั่น แฟนตาซี Mahouka Koukou no Rettousei พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท ผลงานของ Satou Tsutomu วาดภาพประกอบโดย Ishida Kana จัดจำหน่ายโดย Dengeki Bunko (ASCII Media Works) ตั้งแต่ปี 2011 ช่วงประกาศอนิเมะภาค 2 วางจำหน่ายแล้ว 30 เล่ม และภาคเสริม 10 เล่ม

เนื้อเรื่องย่อ กล่าวถึง โลกที่เวทมนตร์กลายเป็นเทคโนโลยีความเป็นจริงกว่า 1 ศตวรรษ ถูกนำมาใช้ในสงคราม จนเวลาผ่านไป ใน “โรงเรียนมัธยมปลายสายเวทมตร์” ที่แบ่งโรงเรียนเป็นสองชั้น ระหว่าง “บลูม” นักเรียนที่มีความสามารถด้านเวทมนตร์ และ “วีด” ห้องที่ความสามารถรองกว่าห้องบลูม เรื่องราวของพี่น้อง ที่ ชิบะ ทัตสึยะ พี่ชายผู้เงียบขรึม ไม่มีความสามารถเวทมนตร์นัก แต่มีอดีตซ่อนเร้น ได้อยู่ในห้อง วีด และ ชิบะ มิยูกิ น้องสาวผู้มีพรสวรรค์ด้านเวทมนตร์ ที่อยู่ในห้อง บลูม

ลำดับการฉายของอนิเมะ Mahouka

  • Mahouka Koukou no Rettousei Season 1 (TV, 2014) มี 26 ตอน ผลิตโดย Madhouse
  • Gekijouban Mahouka koukou no rettousei: Hoshi o yobu shoujo (Movie, 2017) ผลิตโดย 8Bit **เหตุการณ์หลัง Season 2 แต่ฉายก่อน
  • Mahouka Koukou no Rettousei Season 2 (Raihousha Hen) (TV, 2020) ผลิตโดย 8Bit

ทีมงานหลักภาคอนิเมะ ที่ประกาศมีดังนี้

  • ผู้กำกับ: Yoshida Risako (Mahouka Movie)
  • เพลง: Iwasaki Taku
  • สตูดิโอ: 8Bit (Mahouka Movie)

ทีมงานหลักภาคอนิเมะ ที่ประกาศมีดังนี้

  • ผู้กำกับ: Yoshida Risako (Mahouka Movie)
  • เพลง: Iwasaki Taku
  • สตูดิโอ: 8Bit (Mahouka Movie)


สรุป

ชื่ออื่น: 魔法科高校の劣等生 来訪者編, The Irregular at Magic High School: Visitor Arc, พี่น้องปริศนา โรงเรียนเวทมนต์ ภาค 2
วันที่ประกาศอนิเมะ: อาทิตย์ 6 ตุลาคม 2019
รูปแบบ: TV Anime
สตูดิโอ: 8bit
กำหนดฉายอนิเมะ: ภายในปี 2020
อ้างอิงข้อมูลจาก: Official Website

เนื้อหาโดยย่อ จากปกนิยายเล่ม 9-11 ตามเนื้อหาบทผู้มาเยือน (Raihousha Hen)

* มีสปอยล์จากปก

พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท เล่ม 9 (นิยาย)

“คิตะยามะ ชิซึคุ” เพื่อนร่วมชั้นของ “มิยูกิ” ย้ายไปเรียนต่อที่ USNA (สหพันธ์ชาติอเมริกาเหนือ) ในยุคที่จอมขมังเวทระดับสูง ถูกจำกัด (ห้าม) การเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศ เพื่อป้องกันการรั่วไหลของสายพันธุกรรม ซึ่งเท่ากับการรั่วไหลของกำลังทหาร แต่ก็ยังได้รับการอนุญาต สาเหตุเพราะมี “นักเรียนแลกเปลี่ยน” นั่นเอง

“แองเจลีน่า คุโด ชีลส์” นักเรียนแลกเปลี่ยน ผมทองนัยน์ตาฟ้า ผู้ย้ายเข้ามาเรียนในโรงเรียนสายเวทมนตร์ แทน “ชิซึคุ” ที่เดินทางไปอเมริกา เธอพบกับทัตสึยะและสามารถรับรู้ถึง “ตัวตนที่แท้จริง” ได้ในทันที ตัวจริงของลีน่า คือ แองจี ซิริอุส หัวหน้าใหญ่ของหน่วย “สตาส์” หน่วยรบจอมขมังเวทของ USNA และหนึ่งใน “สิบสามสาวก” จอมขมังเวทระดับยุทธวิธี ที่มีอำนาจเทียบเท่าอาวุธทำลายล้างวงกว้าง ทัตสึยะจะปัด “สะเก็ดเชื้อไฟ” จอมขมังเวทผู้แข็งแกร่งที่สุดของกองทัพอเมริกา ที่กระเด็นมาใส่โรงเรียนสายเวทมนตร์ของเขาด้วยวิธีการใด ติดตามพร้อมกันได้แล้วในเล่ม!

พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท เล่ม 10 (นิยาย)

ในเดือนธันวาคม ปี คศ. 2095 ลีนา จาก USNA (สหพันธ์ชาติอเมริกาเหนือ) ผู้แฝงตัวมาในฐานะ “นักเรียนแลกเปลี่ยน” พร้อมกับซึซึคุมายังโรงเรียนสายเวทมนตร์ แต่ทัตสึยะก็มองออกทันทีว่าเธอคือหนึ่งใน “สิบสามสาวก” จอมขมังเวทระดับยุทธวิธี ที่มีอานุภาพเทียบเท่าอาวุธทำลายล้างวงกว้าง ทัตสึยะยังต้องสืบเสาะว่าเธอเกี่ยวข้องเช่นไรกับคดี “ผีดูดเลือด”

เหตุทำร้ายดูดโลหิตจากจอมขมังเวทที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในโตเกียว ในช่วงเวลาเดียวกัน รายละเอียดต่าง ๆ ของคดี “ผีดูดเลือด” เริ่มจะกระจ่างขึ้นเรื่อย ๆ และด้วยเบาะแสจากทัตสึยะ และเวทมนตร์โบราณของมิกิฮิโกะ จึงเปิดโปงได้ในที่สุดว่าตัวตนแท้จริงของ “ผีดูดเลือด” คือ “มารร้าย” ที่ถูกเรียกว่า “พาราไซต์” แต่ “ผู้มาเยือน” ที่ถูกเชื้อเชิญมาจากต่างมิติโดยไม่มีเจตนานี้ ในที่สุดก็จู่โจมมายังโรงเรียนสายเวทมนตร์ และร่างแท้จริง (ร่างอาศัย) ของ “ผีดูดเลือด” คือ บุคคลที่คาดไม่ถึง!

พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท เล่ม 11 (นิยาย)

“ลีน่า” นักเรียนแลกเปลี่ยนของโรงเรียนมัธยมปลายสายเวทมนตร์ แท้จริง คือ “พันตรีแองจี้ ซิริอุส” หัวหน้าหน่วย “สตาร์ส” หน่วยจอมขมังเวทที่แข็งแกร่งที่สุดของ USNA คดี “ผีดูดเลือด” ได้เกิดขึ้นพร้อม ๆ กับการมาญี่ปุ่นของเธอ และการโจมตีต่อโรงเรียนมัธยมปลายสายเวทมนตร์ ของพวกมัน ได้ถูกโจมตีล่าถอยไปโดยทัตสึยะ

แต่ร่างต้นของ “พาราไซต์” นั้นได้ออกจาก ร่าง “อาศัย” และยังล่องลอยอยู่ในโลก จากนั้นก็ได้พบร่างอาศัยใหม่ หุ่นยนต์ ฮิวมานอยด์ โฮม เฮลเปอร์ พาราไซต์ พิกซี่ ที่ก็อปปี้รูปแบบของมิตสึอิ โฮโนกะที่อยู่ใกล้ ๆ และหลังจากกำเนิดใหม่ ก็ตัดสินใจที่จะติดตามจงรักภักดีต่อทัตสึยะ

ทัตสึยะที่เข้าใจเรื่องของ “พาราไซต์” จากข้อมูลที่ได้จากพิกซี่ พาพวกมิยูกิมุ่งหน้าไปยังสุสานอาโอยามะ เพื่อกำจัด “พาราไซต์” ที่เหลือการปะทะเดือดระหว่าง “จอมขมังเวทที่แข็งแกร่งที่สุด” กับ “ผู้มาเยือน” จากต่างมิติ กำลังจะเปิดศึกตัดสินขึ้น โดยมีโรงเรียนมัธยมปลายสายเวทมนตร์เป็นสังเวียน!

* เนื่องจาก Season 2 ประกาศชื่อบทชัดเจนว่าเป็นบทผู้มาเยือน จึงน่าจะจบเพียงเล่ม 11 ของนิยายเท่านั้น ซึ่งจะประกาศ Season 3 หรือไม่ ก็รอดูต่อไป