Ai-animewiki เอไอ-อนิเมะวิกิ เว็บรวมข้อมูลอนิเมชั่นญี่ปุ่นออกใหม่ ข้อมูลเจาะลึกของทุกตัวละคร ไทม์ไลน์ เรื่องย่อ สปอยเนื้อหาแปลไทย มีข้อมูลอ้างอิง ผลงานนักพากย์ บริษัทสร้างอนิเมะ

.
.

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Isekai wa Smartphone to tomo ni ภรรยา 9 คนของโทยะ

ในภาคอนิเมะ Isekai wa Smartphone to tomo ni มีการจบแบบทิ้งท้ายไว้ว่า โทยะ จะมีภรรยาทั้งหมด 9 คน (เท่าที่ศาสตรจารย์ทราบ) แล้วยังมีตัวละครที่ไม่เคยปรากฏในเรื่องมาตอนท้าย เลยมาสรุปกันว่ามีใครบ้าง

เนื้อหาหลักๆ ดัดแปลงจากบทความจากคุณ Anop Pumpong (Facebook) ซึ่งต้นฉบับ เรียงตามคนที่โทยะยอมรับเป็นภรรยา แต่ในที่นี้ขออ้างอิงตาม Wikipedia (JP) หัวข้อ 9 ราชินีแห่งบรุนฮิลด์ (九人の王妃) ซึ่งเป็นอาณาจักรใหม่ที่ปกครองโดยโทยะ จะมีการแบ่งลำดับโดยให้ยศสูงกว่าอยู่ในลำดับต้นๆ (แต่ในทางปฏิบัติ ลำดับไม่มีความหมายอยู่ดี) มีการเรียงลำดับราชินีไว้ดังนี้


1. ยูมิน่า เอลแนร์ เบลฟาส (Yumina Urnea Belfast / ユミナ・エルネア・ベルファスト)จ้าหญิงลำดับที่หนึ่งแห่งอาณาจักรเบลฟาส อายุ 12 ปีจอโทยะครั้งแรกตอนที่มาช่วยชีวิตพระราชาผู้เป็นพ่อของเธอที่กำลังจะตายเพราะโดนวางยาพิษ หลังช่วยสำเร็จ เธอแสดงความต้องการแต่งงานกับเขาแต่โทยะปฏิเสธโดยอ้างเรื่องอายุ จึงถูกหมั้นหมายกันในฐานะคู่หมั้นคนแรก เธอยังเป็นคนต้นคิดในการให้คนอื่นมาร่วมเป็นภรรยาของโทยะมีความสามารถพิเศษ ดวงตาสองสีเรียกว่า “เนตรมาร” ที่สามารถรับรู้ตัวตนแท้จริงของผู้คนได้ พูดง่าย ๆ มองเนื้อแท้คนได้ว่าเป็นคนดีหรือไม่ดี (ภายหลังพัฒนาขึ้นอีก สามารถมองเห็นอนาคตล่วงหน้าได้ 2-3 วินาที) มีความสามารถในการใช้วาทะศิลป์เจรจาต่อรองหรือโน้มนาวผู้คน นอกจากนี้ยังมีความสามารถด้านการใช้ธนู เวทย์มนต์ 3 ธาตุ ได้แก่ ดิน ลม ความมืด มีอสูรอัญเชิญ 3 แบบ

2. รูเชีย เรอา เรกุรุส (Lucia Rea Regulus / ルーシア・レア・レグルス)เจ้าหญิงลำดับที่ 3 แห่งจักรวรรดิ์เรกุรุส ในเหตุการณ์ตอนที่จักรวรรดิ์เกิดการยึดอำนาจจากฝ่ายปฏิวัติ เธอพบกับโทยะครั้งแรกตอนที่เกือบถูกทหารฝ่ายกบฏสังหาร เขาช่วยเหลือเธอกับพ่อให้รอดตายมาได้ แล้วยังช่วยจัดการกองทัพกบฏและชิงอำนาจการปกครองคืนมาให้อีกยูมิน่าบอกรูเชียที่หลงโทยะเรื่องที่เขาเป็นคู่หมั้นเธอ แต่มีการตกลงกันอย่างลับๆ ระหว่างเจ้าหญิงทั้งสองคน หลังจบเรื่องราวองค์จักรพรรดิ์เรกุรุสได้ยกรูเชียให้แต่งงานกับโทยะแบบเลี่ยงไม่ได้ การแต่งงานกับรูเชีย ทำให้อาณาจักรบรุนฮิลด์ถือกำเนิดขึ้น (ถือเป็นภรรยาคนที่ 5 ตามลำดับเหตุการณ์)รูเชียไม่มีความสามารถทางเวทย์มนต์ แต่สู้ด้วยวิชาดาบสั้นคู่

3. ฮิลเดการ์ด มินัส เลสเทีย (Hildegrad Minas Restia / ヒルデガルド・ミナス・レスティア)เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรอัศวินเลสเทีย พบโทยะระหว่างสู้กับพวกอสูรคริสตัล โทยะเข้ามาช่วยเหลือเธอกับอัศวินใต้บัญชาให้รอดพ้นวิกฤตมาได้ แถมโทยะยังมอบดาบที่ทำจากผลึกอสูรคริสตัลให้ 3 เล่ม ความองอาจ กล้าหาญ เยี่ยมยุทธ ต้องตาต้องใจเจ้าหญิงอัศวินเป็นอย่างมาก ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์อสูรคริสตัลบุกถล่มอาณาจักรยูโรน ฮิวด้าก็เดินทางมาบรุนฮิวด์ในฐานะผู้คุ้มกันคุณปู่ของเธอ ภายหลังฮิวด้าได้ท้าสู้กับยาเอะและออกมาผลเสมอกันแล้วนั้น เธอก็ได้รู้ความจริงว่าโทยะมีภรรยาถึง 6 คนแล้ว ทำให้เธอช็อค แต่ยาเอะช่วยให้เธอเป็นภรรยาอีกคน (ถือเป็นภรรยาคนที่ 7 ตามลำดับเหตุการณ์)

4. ซูซี่ เอลแนร์ ออทรินเด้ (Sushie Urnea Ortlinde / スゥシィ・エルネア・オルトリンデ)อายุ 10 ขวบ ลูกสาวของดยุคออทรินเด้ ผู้เป็นลูกพี่ลูกน้องกับยูมิน่า พบโทยะครั้งแรกตอนที่ถูกลิซาร์ดแมนบุกมาโจมตีเพื่อจะลักพาตัวเธอ พวกโทยะเข้าช่วยเหลือ นับเป็นจุดเริ่มต้นให้โทยะได้เข้าใกล้ราชวงศ์เบลฟาส จนได้ไปรักษาพระราชาแล้วพบยูมิน่า โทยะรักซูแบบน้องสาวและปฏิเสธการยกให้แต่งงานด้วยจากพ่อของซูมาตลอด ภายหลัง เกิดเหตุการณ์ที่เจ้าชายโรคจิตนาม ซาบุน มาสู่ขอซูไปเป็นเจ้าสาว จนเกิดเรื่องวุ่นวายตามมา แต่ท้ายที่สุดเมื่อเหตุการณ์จบลง ซูกลายเป็นภรรยาของโทยะไปอีกคน  (ถือเป็นภรรยาคนที่ 6 ตามลำดับเหตุการณ์)ซูมีความสามารถด้านเวทย์มนต์ธาตุแสง

5. รีน (Leen / リーン)ราชินีแห่งเผ่าภูติ ผู้มีอายุอยู่มานานถึง 612 ปี อาจารย์ของชาล็อต พบกับโทยะตอนที่เขาเดินทางไปมิสนิทและได้ลอกเวทย์ “โปรแกรม” ของเธอไปใช้ได้อย่างง่ายดาย (นำไปสร้างปืนบรุนฮิลด์) รีนจึงเกิดความสนใจในตัวเขาขึ้น นอกจากนี้แล้วรีนยังเป็นคนบอกเรื่องโบราณสถานแห่งบาบิโลนแก่โทยะ และยังกระตุ้นให้โทยะตามหาห้องสมุดบาบิโลนด้วย รีนไม่เคยมีบทออกสู้จริง ๆ จัง ๆ แต่ก็มีเวทย์มนต์หลากหลายมากอยู่ หลังจากพบห้องสมุดแห่งบาบิโลน เธอก็ของเป็นเจ้าสาวของโทยะเสียดื้อ ๆ และยูมิน่ายอมรับ (ถือเป็นภรรยาคนที่ 8 ตามลำดับเหตุการณ์)รีนมีเวทย์มนต์ 6 ใน 7 ธาตุ แต่เพราะขาดธาตุมืดไปเธอจึงใช้เวทย์อัญเชิญไม่ได้ จึงได้สร้างโพล่าขึ้นมาแทน

6. ซากุระ (Sakura / 桜(ファルネーゼ))เด็กสาวปริศนาที่โทยะช่วยเหลือให้รอดพ้นความตายจากสภาพโคม่า และสูญเสียความทรงจำไป โท่ยะจึงต้องรับเธอมาดูและตั้งชื่อให้เธอว่าซากุระ เพราะสีผมของเธอดูเหมือนสีดอกซากุระตัวตนทีแท้จริงของซากุระก็คือ “ฟาลเนเซ่ ฟอลเนอุส” เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรปิศาจ เซนอส แต่เป็นลูกครึ่งมนุษย์กับจอมราชาปิศาจโดยเกิดกับภรรยาลับ เนื่องจากพลังที่มหาศาลเหนือเจ้าชายคนอื่น ทำให้ตกเป็นเป้าหมาย พวกเจ้าชายจึงได้ส่งมือสังหารมากำจัดเธอ ฟาลเนเซ่ บาดเจ็บสาหัสจากการถูกทำร้ายแต่ก็สามารถรวบรวมพลังเฮือกสุดท้ายเทเลพอร์ตพาตัวเองหนีไปได้ และได้พบกับโทยะในที่สุด ภายหลังเธอได้ไปรับแม่ของเธอและย้ายออกมาจากเซนอสและมาอาศัยอยู่ที่อาณาจักรบรุนฮิวด์ เธอเลือกที่จะใช้ชื่อ “ซากุระ” แทนชื่อเดิมและเริ่มฟื้นฟูความสามารถทางเวทย์มนต์ของเธอกลับมาอีกครั้ง (ถือเป็นภรรยาคนที่ 9 ตามลำดับเหตุการณ์)ธาตุที่ซากุระใช้ได้ก็ได้แก่ น้ำ มืด ไร้ธาตุ มีสัตว์อัญเชิญประจำตัวคือ ราชันย์แมว แคทชิท

7. ลินเซ่ ชิลเอสก้า (Linze Silhoueska / リンゼ・シルエスカ)น้องสาวของเอลเซ่ ผู้ร่วมผจญภัยกับโทยะนับตั้งแต่ที่เขามาที่โลกนี้ ยังเป็นผู้สอนวิชาการอ่านการเขียนรวมถึงวิธีการใช้เวทย์มนต์ให้กับโทยะ ลินเช่เชี่ยวชาญการใช้เวทย์สายโจมตี มีเวทย์ 3 ธาตุ คือ ไฟ น้ำ แสง เจอโทยะครั้งแรกพร้อมกับพี่สาวในตอนที่กำลังจะโดนโกงราคาเขากวางผลึก หลังจากเริ่มเดินทางด้วยกันก็เริ่มแอบชอบโทยะ ท้ายที่สุดก็เก็บความรู้สึกเอาไว้ไม่ไหวและด้วยความช่วยเหลือจากยูมิน่า (ถือเป็นภรรยาคนที่ 2 ตามลำดับเหตุการณ์)

8. เอลเซ่ ชิลเอสก้า (Elze Silhoueska / エルゼ・シルエスカ)พี่สาวของลินเซ่ สองพี่น้องฝาแฝดชาวริฟุริส ผู้ที่ต้องสูญเสียพ่อและแม่ไปตั้งแต่ยังเด็กจึงต้องอาศัยอยู่กับญาติ ตัดสินใจจากบ้านเกิดมาเพื่อใช้ชีวิตเป็นนักผจญภัยเพราะไม่อยากเป็นภาระให้บรรดาญาติ ๆ จนได้มาพบกับโทยะที่เข้ามาช่วยเหลือพวกเธอตอนกำลังมีปัญหาและร่วมเดินทางด้วยกันจนกระทั่งมีความรู้สึกดี ๆ ให้กับโทยะแต่เพราะคิดว่าตัวเองไม่มีความเป็นหญิงมากเท่าไหร่โทยะคงไม่สนใจเธอจึงเก็บความรู้สึกเอาไว้ เอลเซ่เชี่ยวชาญการต่อสู้ประชิดตัวด้วยหมัด ที่เรียกกันว่า “อาร์มวอริเออร์” มีเวทย์มนต์ไร้ธาตุ ที่ไว้เสริมพลังเพียงอย่างเดียว หลังจากรู้ว่าโทยะรับน้องสาวเธอเป็นเจ้าสาว เอลเซ่กับยาเอะ จึงไปท้าประลองกับโทยะและยื่นเงื่อนไขแปลก ๆ ให้ซึ่งผลการประลองก็คือโทยะแพ้ (ถือเป็นภรรยาคนที่ 3 ตามลำดับเหตุการณ์)

9. โคโคโนะเอะ ยาเอะ (Kokonoe Yae/ 九重八重)ซามูไรสาวจากอีเชน ออกเดินทางจากบ้านเกิดเพื่อฝึกปรือฝีมือ เธอได้พบกับโทยะระหว่างการเดินทาง วันหนึ่งเธอกำลังถูกกลุ่มอันธพาลรุมทำร้ายในเมืองและกำลังจะเสียท่า ตอนนั้นเองโทยะ เอลเซ่ ลินเซ่ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ หลังจากนั้นเธอก็ร่วมเดินทางไปกับกลุ่มของเขาจนกระทั่งเกิดศึกที่อิเชนโทยะได้เข้าช่วยเหลือให้เหตุการณ์นั้นผ่านพ้นมาได้ ยาเอะได้สารภาพรักกับโทยะและร่วมเป็นภรรยาพร้อม ๆ กับเอลเซ่ (ถือเป็นภรรยาคนที่ 4 ตามลำดับเหตุการณ์)

ส่วนโอกาส Isekai wa Smartphone to Tomo ni. SS 2 ก็ยาก