Ai-animewiki เอไอ-อนิเมะวิกิ เว็บรวมข้อมูลอนิเมชั่นญี่ปุ่นออกใหม่ ข้อมูลเจาะลึกของทุกตัวละคร ไทม์ไลน์ เรื่องย่อ สปอยเนื้อหาแปลไทย มีข้อมูลอ้างอิง ผลงานนักพากย์ บริษัทสร้างอนิเมะ

.
.

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

15 ตอนสนุก ๆ ที่มีเฉพาะอนิเมะนารูโตะ ปี 4

 นารูโตะ นินจาจอมคาถา ปี 4 ปัจจุบันมีพากย์ไทยทั้งหมด 34 ตอน ซึ่งเป็นตอนที่มีเฉพาะอนิเมะเท่านั้น ไม่มีในฉบับมังงะ เนื้อหาเกี่ยวข้องกับภารกิจต่าง ๆ ที่ Naruto ได้รับก่อนเหตุการณ์ภาคตำนานวายุสลาตัน ถ้าเคยได้ดูการ์ตูนภาคนี้ จะรู้ว่าสนุกและน่าติดตามขนาดไหน ส่วนคนที่ไม่เคยดูการ์ตูนภาคปี 4 มาดูเนื้อหาโดยย่อของแต่ละงานที่ได้รับมอบหมายกันว่ามีตอนไหนน่าดูบ้าง

  1. ภารกิจจัดการตระกูลคุโรซากิ (ปี 4 ตอนที่ 1)

เป็นเนื้อหาต่อเนื่องจากปี 3 ตอนที่ 48 เกี่ยวกับ อุซึมากิ นารูโตะ ได้รับภารกิจ ร่วมมือกับทีมของ ลี เท็นเท็น เนจิ ให้ไปจัดการกับ คุโรซากิ ไรกะ ถึงจะปฏิเสธไม่ต้องการทำภารกิจ แต่เมื่อทราบว่า ไรกะเป็นถึงอดีตหนึ่งในเจ็ดนินจาแห่งแคว้นสายหมอก จึงอาจมีข้อมูลของซาสึเกะที่หายตัวไป ทำให้เขาตัดสินใจเข้าร่วมภารกิจ ระหว่างทางได้พบกับคุณยายซันโช เจ้าของร้านแกงกะหรี่แห่งชีวิตที่อาจารย์ไกและลีทานประจำ เมื่อทราบว่า คาราชิ ลูกชายของซันโชไปเข้าร่วมตระกูลคุโรซากิ จึงมีเป้าหมายเพิ่มที่จะช่วยเขากลับมาจากกลุ่มนินจาที่ชั่วร้าย

  1. งานฝึกนักเรียนนินจา (ปี 4 ตอนที่ 2)

มีภารกิจให้พวกนินจาระดับเกะนินช่วยฝึกนักเรียนจากโรงเรียนนินจา แบ่งเกะนินให้ดูแลนักเรียนกลุ่มละ 3 คน มุ่งหน้าไปยังจุดหมายที่กำหนด พวกเกะนินแต่ละคนมีการสอนตามสไตล์เป็นของตัวเอง และมีวิธีแก้ปัญหาที่แตกต่างกันไป ระหว่างฝึกเกิดปัญหาเรื่องสภาพอากาศจึงถูกสั่งให้ยกเลิก มีเพียงทีมของพระเอกที่ขัดคำสั่งและมุ่งไปทางเส้นชัย ถึงจะมีปัญหาระหว่างทางแต่ทำให้สมาชิกในกลุ่มเข้าขากันมากขึ้น

  1. ภารกิจจับโจรโกซุนคุงิ (ปี 4 ตอนที่ 3-4)

อุซึมากิ ถูกสั่งให้มาร่วมทีมกับ คิบะ และ ฮินาตะ ได้รับงานต้องไปจับโจรโกซุนคุงิ ขโมยที่ขโมยของสำคัญไปยังแคว้นแห่งหิน ระหว่างทางได้พบกับ โทคิจิ นักล่าค่าหัวที่ถูกใส่ความจากโกซุนคุงิ พวกเขาจึงช่วย โทคิจิ ให้จับหัวขโมยเพื่อล้างมลทินให้ตัวเอง

  1. ภารกิจดูแลชายแปลกหน้า (ปี 4 ตอนที่ 5)

ระหว่าง ไก และ ลี ออกเดินทางจากหมู่บ้าน มีชายสองคนที่ปลอมตัวเป็นทั้งสองเพื่อแฝงตัวเข้าหมู่บ้านโคโนฮะ ถึงจะต่างจากตัวจริงมาก มีเพียงพระเอกของเรื่องที่เชื่อจนสนิท และฝึกร่วมกับชายแปลกหน้าทั้งสอง

  1. ภารกิจกำจัดนักรบต้องคำสาป (ปี 4 ตอนที่ 6-11)


พระเอกเข้าร่วมทีมของ เนจิ และ เท็นเท็น ไปทำภารกิจจัดการผีนักรบต้องคำสาปที่แคว้นวิหค ถึงดูเหมือนจะจบภารกิจได้ง่าย ๆ แต่กลุ่มตัวเอกทเกิดความสงสัยกับปริศนาที่ยังไม่คลี่คลาย จนได้พบว่ามีปัญหาความขัดแย้งกับผู้นำของแคว้น แล้วกลายเป็นเรื่องวุ่นวายตามมา

  1. งานช่วยลุงร้านราเม็ง (ปี 4 ตอนที่ 12)

พระเอกและโจจิได้รู้จักลุงเจ้าของร้านอิจิราคุ ที่กำลังมีปัญหากับกลุ่มนินจายอดเชฟ ที่พาตัวลูกสาวของเขาไปด้วยเหตุผลบางอย่าง จึงร่วมมือกับ ซากุระ เพื่อทำอาหารแข่งขัน เอาชนะกับกลุ่มนินจายอดเชฟ

  1. ภารกิจกำจัดปีศาจแห่งท้องทะเล (ปี 4 ตอนที่ 13-17)

ปีศาจทะเลปรากฎตัวที่แคว้นแห่งทะเล ก่อปัญหาให้เรือโดยรอบ อาจารย์ อังโกะ ถูกส่งไปทำภารกิจ พร้อมให้พวกพระเอก ชิโนะ และ อิโนะ ไปช่วย ภารกิจต้องคุมกันเรือบรรทุกเงิน และกำจัดปีศาจทะเล ภารกิจเริ่มยากขึ้นเมื่อถูกโจมตีจากพวกอดีตนินจาที่เคยร่วมสอบจูนิน แล้วยังพัวพันกับการทดลองในอดีตของโอโรจิมารุ

  1. ภารกิจเพื่อนเล่นลูกเศรษฐี (ปี 4 ตอนที่ 18)

มีงานเกี่ยวกับบุคคลสำคัญ แต่กลับเป็นแค่ให้เล่นเป็นเพื่อนของลูกเศรษฐีที่ชอบนินจา เมื่อเห็นเป็นเด็กเอาแต่ใจที่ใช้เงินแก้ปัญหาทุกเรื่อง อุซึมากิ จึงหาวิธีสอนเขา

  1. ภารกิจค้นหาลายแทงสมบัติ (ปี 4 ตอนที่ 19-20)

ตัวเอกต้องร่วมภารกิจกับ ฮินาตะ กับ คิบะ ตามหาทองในลายแทงตามเวลาที่กำหนด แล้วยังถูก ซึนาเดะ ขู่ว่า ถ้าล้มเหลว ต้องกลับไปเรียนกับนักเรียนโรงเรียนนินจาใหม่ เพราะทั้งสามทำภารกิจพลาดบ่อยครั้งและไม่มีทีมเวิร์ค ถึงเป็นภารกิจที่ดูจะง่าย แต่กลับถูกป่วนโดยกลุ่มที่สามารถลอกเลียนใบหน้าที่ต้องการสร้างความปั่นป่วนในหมู่บ้านโคโนฮะ

  1. งานไล่จับนินจาส่งสาส์น (ปี 4 ตอนที่ 21)

ต้นฉบับของจิไรยะถูกพระเอกนำไปเขียนต่อแล้วส่งไปให้สำนักพิมพ์ พวกเขาจึงไปชิงจากนินจาส่งสาส์น แต่กลับเป็นสาส์นสงบศึกที่สองแคว้นกำลังจะยุติสงครามกัน เพราะเกิดสลับจดหมายกันระหว่างพักที่โรงแรม ทำให้พวกจิไรยะต้องรีบไปชิงต้นฉบับ ก่อนที่จะกลายเป็นชนวนสงครามระหว่างสองแคว้น

  1. ภารกิจปกป้องหินแห่งดวงดาว (ปี 4 ตอนที่ 22-27)

หมู่บ้านโฮชิต้องการความช่วยเหลือ ซึนาเดะ จึง ส่งทีม เนจิ ลี และ เท็นเท็น ไปปฏิบัติงานสำคัญ ในการป้องกันหินลึกลับที่เคยตกมาจากท้องฟ้าเมื่อ 200 ปีก่อนและปลดปล่อยพลังจักระได้ ทำให้ อุซึมากิ สนใจเพราะอาจเกี่ยวกับโอโรจิมารุ จึงเข้าร่วมเดินทางด้วย แต่หินกลับถูกชิงไปอย่างง่ายดาย พวกเกะนินจึงต้องร่วมมือกันเพื่อชิงหินกลับคืนมา

  1. ภารกิจสอดแนมอากามารุ (ปี 4 ตอนที่ 28)

มีงานให้คอยสังเกต อากามารุ สุนัขนินจาของคิบะ ที่อาจติดเชื้อโรคร้าย และแสดงท่าทางผิดปกติไปจากเดิม จึงต้องคอยสอดแนมตลอดทั้งวัน

  1. ภารกิจดูแล ออนบา (ปี 4 ตอนที่ 29)


สิ่งมีชีวิตประหลาด ออนบา ปรากฎตัวเกาะหลังของตัวเอกตลอดเวลา เข้าใจว่าเป็นพ่อแม่ ทำให้เขาต้องดูแลมันไปในระหว่างปฏิบัติงาน จนกว่าจะโตเต็มที่

  1. ภารกิจตัวแทนงานศพ (ปี 4 ตอนที่ 30)

เมื่อต้องร่วมงานกับชิโนะไปดูแลปกป้องพิธีศพของตระกูลใหญ่ ยังมีอีกงานที่สำคัญ คือ ต้องช่วยผู้สืบทอดมรดกให้ได้ทรัพย์สินตามพินัยกรรม โดยมีเงื่อนไขประหลาด คือ เขาจะเสียสิทธิ์ได้จากการหัวเราะในงานศพ แต่สามารถหาตัวแทนได้ จึงเลือกชิโนะที่ไม่เคยหัวเราะต่อหน้าคนอื่นมาเป็นตัวแทนพิธี แต่ชิโนะกลับโดนวางยาทำให้หัวเราะไม่หยุด พระเอกของเรื่องจึงต้องเป็นตัวแทนในพิธี และต้องกั้นหัวเราะจากมุกตลกหลายแบบจากเหล่าญาติที่พยายามชิงมรดก

  1. ภารกิจคุ้มกันพ่อค้า (ปี 4 ตอนที่ 31-34)




แคว้นผักที่เคยช่วยเรื่องหนี้สินให้ซึนาเดะมาก่อน กำลังต้องการคนช่วยเหลือ จึงได้ส่งพระเอกไปพร้อมกับ โจจิ และ ฮินาตะ ไปช่วยคุ้มกันพวกพ่อค้าระหว่างการเดินทาง แต่กลับต้องมาพัวพันกับกลุ่มนินจาที่ต้องการยึดครองแคว้นผัก แล้วยังต้องคุ้มกันเจ้าหญิงที่ซ่อนตัวอยู่ในกลุ่มของพวกพ่อค้า

ถึงเนื้อหาของอนิเมะ Naruto บางตอนจะไม่มีในต้นฉบับเดิม แต่ถ้าได้ดูการ์ตูนจนจบแต่ละตอน จะรู้เลยว่าสนุกไม่แพ้ภาคมังงะ แล้วยังได้เห็นความสัมพันธ์ของตัวละครหลัก ๆ มากขึ้นจากต้นฉบับเดิมด้วย สำหรับคนที่สนใจ ติดตามรับชมดูการ์ตูน นารูโตะ ปี 1-4 พากย์ไทย ผ่าน TrueID ดูฟรีได้ที่ลิงก์นี้ครับ